Lưu ý về hóa đơn đối với Công ty mới thành lập

Lưu ý về hóa đơn đối với Công ty mới thành lập

Lưu ý về hóa đơn đối với Công ty mới thành lập để tối ưu hóa lợi nhuận doanh nghiệp nhưng vẫn đúng luật theo quy định của nhà nước.
  • Liên hệ
  • - +
  • 498
  • Xem catologue

Lưu ý về hóa đơn đối với Công ty mới thành lập

- Sắp xếp hóa đơn theo thứ tự từ, ngày, tháng, quý. Nên theo từng quý và mỗi quý để 3 xấp hóa đơn theo tháng vì đối với doanh nghiệp nhỏ thì báo cáo thuế theo quý, và hạn chót là ngày 30 của tháng sau tháng cuối cùng của quý nhưng chú ý giải quyết trọng tháng cuối của quý đó thôi còn 30 ngày còn lại để cân đối kế toán chủ động.

- Sắp hóa đơn đầu vào theo từng tháng và cộng tổng hóa đơn đầu vào trước thuế (đối với hóa đơn VAT) và hóa đơn trực tiếp (hóa đơn không có thuế VAT)  xem tổng bao nhiêu đã có VAT và bao nhiêu thiếu VAT.

- Tổng hợp hóa đơn đầu ra giá trị trước thuế là bao nhiêu, tiền thuế VAT là bao nhiêu, xem mình đã có bao nhiêu VAT rồi và còn thiếu bao nhiêu nữa, (số VAT này thiếu có thể do chưa lấy hóa đơn, lấy hóa đơn trực tiếp nhiều, và phần chênh lệch lợi nhuận khi bán ra cũng chịu VAT này), phần này cũng phải tổng hợp theo từng tháng, quý song song với phần hóa đơn đầu vào.

- Lấy Tổng VAT đầu ra - Trừ tổng VAT đầu vào = ra số VAT thiếu (kết quả dương) hay nói cách khác là số tiền phải đóng cho cơ quan thuế

- Để số VAT thiếu này ta có thể lấy hóa đơn khi mua đồ, ăn uống..có thể có VAT hoặc trực tiếp mà không mất thêm chi phí gì thì đều được, còn mất tiền thuế thì thôi, trong trường hợp mà hóa đơn đầu vào của đơn vị mình nhiều hóa đơn trực tiếp thì ta có thể liên hệ một số công ty thừa VAT đầu ra để lấy trước 1 số hóa đơn VAT để bù vào phần thiếu (khoảng 6% qua đơn vị BCT cho mình) nhưng lưu ý những công ty trên phải hoạt động uy tín chứ không phải 1 số công ty (ma) thành lập để mua bán hóa đơn tuyệt đối không được mua ở dạng này nếu bị phát hiện sẽ bị phạt rất nặng, Ta có thể tự liên hệ 1 số đơn vị nhà phân phối, hoặc công ty mà người ta hay bán hàng cho khách lẻ do không xuất VAT cho khách lẻ nên dư mình có thể đàm phán về phần trăm mua thấp hơn, có thể làm hợp đồng chuyển khoản hoặc ghi hóa đơn lẻ dưới 20 triệu có thể tùy vào lượng thiếu của đơn vị mà mình có thể lấy trước VAT trong quý đó có thể lấy trước 1,2,3,4,5 hóa đơn lẻ dưới 20 tr tương ứng với số tiền từ khoảng 18tr - 100tr trong mỗi quý được lấy trước, trung bình có thể 50 tr có VAT, vì phần VAT quý này dư có thể để qua quý sau nên nếu quý này lấy dư thì quý sau lấy ít lại hoặc không lấy nữa tùy vào tình hình thực tế.

-  Lấy Tổng VAT đầu ra - Trừ tổng VAT đầu vào = ra số VAT dư (kết quả âm) thì phần dư VAT này có thể chuyển qua quý sau sử dụng được.

- Báo cáo tài chính năm lên làm dương thấp nhất để giảm tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp, cần phô to chứng minh nhân dân của những người không đi làm ở đâu hoặc làm tự do (ví dụ: A. Thuân, A.Thắng, Em Tuấn con chú Bái, Anh Đản, chị Hiền, Anh Minh, Em Kiên, anh Hiến, anh Tốt) để làm hợp đồng khoán để giảm lợi nhuận thấp nhất ---> giảm tiền thuế thu nhập...

- Muốn mua sắm đấu thầu vốn ngân sách cần 3 năm báo cáo tài chính gần nhất dương, phải đăng kí thông tin trên cổng thông tin đấu thầu quốc gia.

khác

sản phẩm đã xem